Friday, August 6, 2010

การไปทัศนะศึกษาที่เขาเขียว


------------------------------

การเริ่มไปทัศนะศึกษาวันนี้โดยจุดหมายที่จะไปก็คือ เขาเขียว ซึ่งไกด์บอกว่าสถานที่แรกที่จะไป คือ ปั๊ม =_=!!! ตอนแรกก็คิดว่าไปทำไม ใกล้ๆเองแค่ชลบุรี เมื่อผ่านไปได้2ชม+น้ำหมดไป1ขวด ทำให้รู้สึกแปลกๆ คล้ายจะมีน้ำไหลออกมาจากร่างกาย T-T และทางเพื่อนๆก็เริ่มทนไม่ไหวจึงได้ลงไปใช้บริการ ห้องน้ำเคลื่อนที่(ห้องน้ำในรถชั้นล่าง!) เราก็เลยจำใจต้องลงไปใช้ตาม อุอุเข้าเรื่อง
สถานที่แรกที่ไปคือ....(ที่ไหนว๊า จำชื่อไม่ได้ =_=) ใช่ที่ วัดญาณสังวราราม เปล่าหว่า
โดยสถานที่แรกที่ไปนั้นมีเวลาให้เราได้เดินชมน่าจะ1ชมโดยประมาณ โดยได้ภาพมาฝากทุกคน(รวมทั้งตัวเอง)ดังนี้









จากนั้นก็นั่งรถไปต่อที่ วิหารเซียน
ระหว่างที่ไกด์บรรยายเราก็หลับเลยมิรู้ข่าวคราวเล้ยยย =_=
เมื่อตื่นขึ้นมาหันไปข้างขวา(นั่งติดกระจก)ก็เห็นบางสิ่งทำให้ต้องหยิบกล้องขึ้นมาด้วยความไวสูง!!!แต่แน่นอน รถเลี้ยวเข้าไปหา เลยเก็บกล้องด้วยอาการหงุดหงิดเล็กน้อย
เมื่อลงไปถึงก็เห็นมี รร เด็กมาด้วย เพื่อนก็อาศัยความเมพ(ไม่ขอบอกว่าเป็นใคร อุอุ) ไปขอน้องเค้าถ่ายรูป(แถมถ่ายมาทันด้วย ไวชิบ- -) เมื่อไปถึงก็เริ่มถ่ายรูปที่เราทึ่งด้วยระยะทั้งใกล้และไกล(เค้าเรียกไรหว่า เด๋วค่อยหาข้อมูล)






เมื่อจบจากที่นี่ จึงได้ไปต่อที่ สวนสัตว์เขาเขียว นั่งรถต่อเช่นเคย.................................เมื่อถึงก็ถึงเวลากินข้าวเที่ยง เฮ...เมื่อกินเสร็จจึงได้เดินสำรวจรอเค้าเรียก ก็เดินไปเรื่อยๆ เรือยๆ และก็เรื่อยๆ ก็ได้เจอสัตว์หลายชนิด โดยจำพวกที่เจอบ่อยคือ กวาง ซึ่งเจอในช่วงแรก แล้วก็เจอ เด็กๆกำลังให้อาหารช้างกัน เราก็เก็บรูปมาด้ว
แล้วก็เจอลิง =_=มันแสบมาก!!!! ตอนแรกมันก็มายืนเก๊กให้เราถ่ายรูป แล้วมันก็เปิดหนัง AV (Animal Video)ตรงนั้นเลย เมื่อพยายามถ่ายรูป มันก็แยกกัน 555+ แถมมีจะมากัดด้วย ร้ายชิ -.-
(ถ้าโดดเตะสักที จะเจอค่าปรับไหมหว่า(ถ้ามันกัดก่อน))


แล้วก็จำพวก วัวควาย




(ไม่รู้ชื่อไรบ้าง ก็เรามิใช่คนตั้งชื่อสัตว์นิเนอะ :D)

เดินไปอีกสักพักก็เจอ นกยูง ซึ่งน่าเสียดาย หามุมถ่ายรูปสวยๆไม่ได้เลยต้องเอารูปที่ติดรั้วกลับมาด้วย เฮ้อเศร้า


ก็เดินไปเรื่อยๆจนเหงื่อแตก พอถึงที่หมาย ที่จะไปดูเสือขาว ป๊าบบบบบ มันล๊อก ต้องมีรถ T-T เลยเดินกลับแบบหน้าสลด แล้วก็เข้าไปดูการแสดงสัตว์ต่อ โดยมี การแสดงของ นก เปิดงานด้วยหมูป่าเลย ก็ดูต่อไปแต่ไม่ถนัดเล้ย ดันอยู่ด้านข้าง มีต้นไม้บัง เศร้า- - เมื่อดูจบก็ได้ทราบข่าวร้าย อดไปดูเสือ เพราะมีปัญหาไรสัก อย่าง -*- เลยต้องขึ้นรถแล้วเดินทางกลับ......เมื่ออยู่บนเห็นไรแวบๆ มังกรหลวง.....13เหรียญ เริ่มคุ้นๆขึ้นมา เห้ย นี่มันแถวบ้านตูนี่หว่า แต่ก็ไม่กล้าไปขอให้เค้าจอด เมื่อไปเรื่อยๆมีคนบอกว่านี่แถวบ้านตู เค้าเลยถามจะลงไหม ไอ้เราก็ลง แล้วก้ขึ้นมาอีกรอบ (หาทางออกไม่เจอ มีแต่รั้วหนาม 555+) และก็เดินทางกลับถึง โรงเรียน และแยกย้ายกันกลับบ้าน



------------------------------------------------------
รูปมาใส่พรุ่งนี้ วันนี้อัพยากมาก
คลิปคนที่ไปมาในวันนั้น(ได้ถ่ายแค่ชั้นบน เพราะแบตเจอปิดตอนที่ถ่ายชะก่อน -*-)

No comments:

Post a Comment